मुंबई
मुंबईकर मॉलमध्ये  कसे जाणे पसंत करतात ? - चालत, स्वतःच्या वाहनाने  की सार्वजनिक वाहनाने?

मुंबईत शॉपिंग मॉल जाण्यासाठी लोकांनी निवडलेल्या पर्यायांचे अभ्यासकांनी केले विश्लेषण

मुंबईत राहताय ना? मग तिथल्या उष्ण आणि दमट हवेमुळे घामाघूम होणे तुम्हाला अपरिचित नसणार. वातानुकूलित गाडी नसेल तर घामाने भिजलेल्या कपडयांनिशी खरेदीला जाण्याचा विचारही न केलेलाच बरा! दिवसेंदिवस मोठ्या संख्येने उभ्या राहत असलेल्या मुंबई शहरातील मॉलमध्ये जाण्यासाठी लोक वाहतुकीचे कुठले साधन वापरणे पसंत करतात याचे सर्वेक्षण भारतीय तंत्रज्ञान संस्था, मुंबई (आयआयटी मुंबई) येथील संशोधकांनी अलिकडे एका अभ्यासात केला आहे. मुंबईकर मॉलमध्ये जाण्यासाठी वाहतुकीचे कोणते साधन वापरतात आणि त्यांचा हा निर्णय कोणत्या  कारणांवर अवलंबून असतो  याचा शोध संशोधकांनी घेतला आहे.

“पूर्वी खरेदीसाठी बाहेर पडणे क्वचितच होत असे. शहरांमधील बदललेले राहणीमान, व करमणुकीची साधने असलेल्या  शॉपिंग मॉलची मोठ्या प्रमाणात उपलब्धता यामुळे खरेदीला बाहेर पडणे वाढले आहे. म्हणून शॉपिंग मॉलमध्ये जाण्यासाठी वाहतुकीचे कोणते साधन वापरावे याचा निर्णय लोक कसा घेतात हे जाणून घेणे महत्वाचे आहे. वाहतूक नियोजक ह्या सर्व माहितीचा वापर करून प्रवाशांच्या गरजा भागवू शकतात,” असे ह्या अभ्यासाचे संशोधक, भारतीय तंत्रज्ञान संस्था, मुंबई येथील स्थापत्य विभागाचे प्राध्यापक गोपाळ पाटील सांगतात.

ह्या अभ्यासाचे निष्कर्ष ट्रान्सपोर्टेशन रिसर्च पार्ट एफ: ट्रॅफिक सायकॉलॉजी अँड बिहेव्हियर ह्या जर्नल मध्ये प्रकाशित करण्यात आले आहेत.

त्यासाठी संशोधकांनी मुंबईतील ५ मॉलमध्ये ६५० लोकांचे सर्वेक्षण केले. यात त्यांनी व्यक्तीचे वय, लिंग, व्यवसाय, उत्पन्न, चारचाकी गाडी आहे किंवा नाही तसेच वाहतूक परवाना आहे किंवा नाही ही माहिती गोळा केली. तसेच लोक मॉलमध्ये कोणत्या दिवशी व कोणत्या वेळी जाणे पसंत करतात, मॉलमध्ये जाण्याचे प्रयोजन, याबद्दल देखील माहिती गोळा केली. त्या शिवाय मॉलमध्ये जाण्यासाठी वापरले जाणारे वाहतुकीचे साधन, जाण्यास लागणारा वेळ, खर्च याबद्दलही माहिती घेतली. वरील सर्व घटकांचा लोकांच्या मॉलमध्ये येण्याच्या निर्णयावर काय परिणाम होतो, ह्याचा अभ्यास करण्यासाठी  त्यांनी २ सांख्यिकीय प्रतिमानांचा (मॉडेल) वापर केला.

अभ्यासातून संशोधकांना असे लक्षात आले की जवळपास निम्मे लोक मॉलमध्ये  खरेदीच्या हेतूने गेले होते. तर उर्वरित लोक चित्रपट पाहायला व व्हिडीओ गेम सारख्या करमणुकीमध्ये आरामात वेळ घालवायला गेले होते. स्वतःची चारचाकी घेऊन मॉलमध्ये जाणाऱ्यांपैकी साधारण ४० टक्के लोक खरेदीसाठी जातात असे निदर्शनास आले. यावरून असे दिसते की खरेदी करायला येणाऱ्या सधन लोकांकडे चारचाकी आहेत व ते ती वापरणे पसंत करतात.  करमणुकीसाठी मॉलमध्ये आलेल्या लोकांपैकी बऱ्याच जणांनी चालत येणे पसंद केले होते. सार्वजनिक वाहतुकीची साधने वापरून येणारे बहुतांश लोक मॉलमध्ये नोकरीसाठी येणारे कर्मचारी होते, त्यामुळे त्यांच्यासाठी ही फेरी खरेदी किंवा करमणुकीसाठी नसून कामावर जाण्यासाठी होती.

                      

आकृती 1: शॉपिंग मॉल्सला दिलेल्या भेटीचे विवरण [माहिती स्रोत ] 

वयानुसार वाहतुकीचे साधन वेगवेगळे असते असेही ह्या अभ्यासात दिसून आले. ५५ वर्षांपुढील लोकांनी चारचाकीने जाण्यास पसंती दर्शवली, तर १८ वर्षांखालील मुलामुलींनी रिक्षा किंवा चारचाकीने येणे पसंत केले. १८ ते ३० वर्ष वयोगटातील शारीरिक दृष्ट्या तंदुरुस्त लोकांनी दुचाकी किंवा सार्वजनिक वाहतूक साधने वापरलेली आढळली. वाढीव उत्पन्नामुळे चारचाकीचा वापर वाढल्याचेही अभ्यासात निष्पन्न झाले. तथापि, मुंबईत रिक्षांचा वापर लोकप्रिय असून सर्व उत्पन्न स्तरातील लोक रिक्षाने प्रवास करतात असे दिसून आले. वाहन परवाना असलेले लोक स्वतःची वाहने वापरून मॉलमध्ये आलेले आढळले. मॉलमधे येणाऱ्यांपैकी निम्म्या लोकांनी शनिवार-रविवारी तसेच सुट्टीच्या दिवशी दुपारी आणि संध्याकाळी  मॉलला भेट देण्यास पसंती दर्शवली. आठवड्याच्या सर्व दिवशी चारचाकी आणि रिक्षाचा वापर अधिक असला तरी, शनिवार आणि रविवारी सार्वजनिक वाहतुकीचा आणि दुचाकींचा वापर वाढलेला  दिसला.

सुमारे ५३% लोक केवळ करमणुकीसाठी मॉलला भेट देतात असेही लक्षात आले. यावरून असे दिसते की खरेदी व्यतिरिक्त मॉल करमणुकीचेही मुख्य ठिकाण आहे. विकसनशील देशांतील बऱ्याच महानगरांमध्ये हा कल दिसून येतो असे संशोधकांचे म्हणणे आहे.

मुंबईतील ७० टक्के दळणवळण सार्वजनिक वाहतुकीच्या साधनांनी केले जाते. त्यातील फक्त २० टक्केच मॉल मध्ये जाण्यासाठी केले जाते. “सार्वजनिक वाहतुकीच्या साधनांद्वारे प्रवास करणे कटकटीचे आणि बेभरवशाचे असल्याने बरेचजण स्वतःच्या वाहनाने प्रवास करण्याला प्राधान्य देतात. वाढीव उत्पन्नामुळे बहुतेक कुटुंबात दुचाकी वाहने असतात, तर बर्‍याच जणांना चारचाकी घेणे देखील परवडते,” असे प्राध्यापक गोपाळ पाटील सांगतात.

वरील अभ्यासामुळे, वाहतूक अधिकाऱ्यांना शॉपिंग मॉलच्या जवळपासची रहदारी आणि लोकांच्या वाहतुकीशी संबंधित गरजा पूर्ण करण्यास मदत होईल. “ह्या अभ्यासामुळे शॉपिंग मॉलच्या मालकांना वाहतूक सुरळीत ठेवण्यास तसेच पार्किंगची जागा उपलब्ध करून देण्यास निश्चित उपयोग होऊ शकेल,” असे प्राध्यापक पाटील सांगतात. शॉपिंग मॉलच्या सभोवतालचे वाहतूक नियंत्रण आणि व्यवस्थापन कसे करावे याविषयीही त्यांनी वाहतूक अधिकाऱ्यांना काही सूचना दिल्या आहेत. “एक सूचना अशी की सर्व प्रमुख बसस्थानके आणि टर्मिनल मध्ये खरेदी आणि करमणूकीच्या आवश्यक सोयी सुविधांसह आधुनिक शॉपिंग मॉल उपलब्ध असावेत. शिवाय सर्व प्रमुख शॉपिंग मॉलमध्ये सार्वजनिक वाहतुकीच्या वाहनांना थेट प्रवेश असावा.”

मॉल मधील दुकानांत माल आणणे तसेच विकलेला माल लोकांच्या घरी पोचवणे ह्या मध्ये मालाची खूप ने-आण होत आहे असे आढळल्याने, संशोधकांनी भविष्यात शॉपिंग मॉलमध्ये होणाऱ्या माल वाहतुकीचा अभ्यास करण्याची योजना आखली आहे.

“नेमक्या किती मालाची ने-आण केली जाते हे मोजणे व दुकानदार व ग्राहक यांची वर्तनाची मिमांसा करणे आवश्यक असेल,” असे प्राध्यापक पाटील सांगतात.

Marathi

Recent Stories

लेखक
Research Matters
Representative image of rust: By peter731 from Pixabay

दोन भिन्न विद्युतरासायनिक तंत्रांचा एकत्रित उपयोग करून संशोधकांनी औद्योगिक दृष्ट्या महत्त्वाच्या धातूवरील कोटिंग्जचा ऱ्हास किती वेगाने होतो याचे प्रभावीपणे मूल्यांकन केले.

लेखक
Research Matters
प्रतिकात्मक चित्र: सौजन्य पिक्साहाईव्ह

आपत्ती ससज्जता आणि आर्थिक संरक्षणाची दिशा देण्यासाठी राज्याच्या अर्थ नियोजनावर आपत्तीच्या परिणामाचे मूल्यांकन करायला संशोधकांनी डिसास्टर इंटेन्सिटी इंडेक्स (आपत्ती तीव्रता निर्देशांक) वापरला.

लेखक
Research Matters
Lockeia gigantus trace fossils found from Fort Member. Credit: Authors

ಜೈ ನಾರಾಯಣ್ ವ್ಯಾಸ್ ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯದ ಸಂಶೋಧಕರು ಜೈಸಲ್ಮೇರ್ ನಗರದ ಬಳಿಯ ಜೈಸಲ್ಮೇರ್ ರಚನೆಯಲ್ಲಿ ಲಾಕಿಯಾ ಜೈಗ್ಯಾಂಟಸ್ ಪಳೆಯುಳಿಕೆಗಳನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿದಿದ್ದಾರೆ. ಇದು ಭಾರತದಿಂದ ಇಂತಹ ಪಳೆಯುಳಿಕೆಗಳ ಮೊದಲ ದಾಖಲೆ ಮಾತ್ರವಲ್ಲ, ಇದುವರೆಗೆ ಪತ್ತೆಯಾದ ಅತಿದೊಡ್ಡ ಲಾಕಿಯಾ ಕುರುಹುಗಳು.

लेखक
Research Matters
ಇಂಡೋ-ಬರ್ಮೀಸ್ ಪ್ಯಾಂಗೊಲಿನ್ (ಮನಿಸ್ ಇಂಡೋಬರ್ಮಾನಿಕಾ). ಕೃಪೆ: ವಾಂಗ್ಮೋ, ಎಲ್.ಕೆ., ಘೋಷ್, ಎ., ಡೋಲ್ಕರ್, ಎಸ್. ಮತ್ತು ಇತರರು.

ಕಳ್ಳತನದಿಂದ ಸಾಗಾಟವಾಗುತ್ತಿದ್ದ ಹಲವು ಪ್ರಾಣಿಗಳ ನಡುವೆ ಪ್ಯಾಂಗೋಲಿನ್ ನ ಹೊಸ ಪ್ರಭೇದವನ್ನು ಪತ್ತೆ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ.

लेखक
Research Matters
ಸ್ಪರ್ಶರಹಿತ ಬೆರಳಚ್ಚು ಸಂವೇದಕದ ಪ್ರಾತಿನಿಧಿಕ ಚಿತ್ರ

ಸಾಧಾರಣವಾಗಿ, ಫೋನ್ ಅನ್ನು ಅನ್ಲಾಕ್ ಮಾಡುವಾಗ ಅಥವಾ ಕಛೇರಿಯಲ್ಲಿ ಬಯೋಮೆಟ್ರಿಕ್ ಸ್ಕ್ಯಾನರುಗಳನ್ನು ಬಳಸುವಾಗ, ನಿಮ್ಮ ಬೆರಳನ್ನು ಸ್ಕ್ಯಾನರಿನ ಮೇಲ್ಮೈಗೆ ಒತ್ತ ಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ಬೆರಳಚ್ಚುಗಳನ್ನು ಸೆರೆಹಿಡಿಯುವುದು ಹೀಗೆ. ಆದರೆ, ಹೊಸ ಸಂಶೋಧನೆಯೊಂದು ಈ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಇನ್ನಷ್ಟು ಸ್ವಚ್ಛ, ಸುಲಭ ಮತ್ತು ಹೆಚ್ಚು ನಿಖರವಾಗಿಸುವ ವಿಧಾನವನ್ನು ರೂಪಿಸಿದೆ. ಸಾಧನವನ್ನು ಮುಟ್ಟದೆಯೇ ಬೆರಳಚ್ಚನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸುವ ಮಾರ್ಗವನ್ನು ಹುಡುಕಿದೆ.

लेखक
Research Matters
ಮೈಕ್ರೋಸಾಫ್ಟ್ ಡಿಸೈನರ್ ನ ಇಮೇಜ್ ಕ್ರಿಯೇಟರ್ ಬಳಸಿ ಚಿತ್ರ ರಚಿಸಲಾಗಿದೆ

ಐಐಟಿ ಬಾಂಬೆಯ ಸಂಶೋಧಕರು ಶಾಕ್‌ವೇವ್-ಆಧಾರಿತ ಸೂಜಿ-ಮುಕ್ತ ಸಿರಿಂಜ್ ಅನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಈ ಮೂಲಕ ಸೂಜಿಗಳಿಲ್ಲದೆ ಔಷಧಿಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸುವ ಮಾರ್ಗವನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿದಿದ್ದಾರೆ.

लेखक
Research Matters
ಅತ್ಯಂತ ಪ್ರಾಚೀನ ವಸ್ತುವಿನ ಅಧ್ಯಯನ

ಹಯಾಬುಸಾ ಎಂದರೆ ವೇಗವಾಗಿ ಚಲಿಸುವ ಜಪಾನೀ ಬೈಕ್ ನೆನಪಿಗೆ ತಕ್ಷಣ ಬರುವುದು ಅಲ್ಲವೇ? ಆದರೆ ಜಪಾನಿನ ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ಸಂಸ್ಥೆ - (ಜಾಕ್ಸ, JAXA) ತನ್ನ ಒಂದು ನೌಕೆಯ ಹೆಸರು ಹಯಾಬುಸಾ 2 ಎಂದು ಇಟ್ಟಿದ್ದಾರೆ. ಈ ನೌಕೆಯನ್ನು ಜಪಾನಿನ ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ಸಂಸ್ಥೆ ಸೌರವ್ಯೂಹದಾದ್ಯಂತ ಸಂಚರಿಸಿ ರುಯ್ಗು (Ryugu) ಕ್ಷುದ್ರಗ್ರಹವನ್ನು ಸಂಪರ್ಕ ಸಾಧಿಸುವ ಉದ್ದೇಶದಿಂದ  ಡಿಸೆಂಬರ್ 2014 ರಲ್ಲಿ ಉಡಾವಣೆ ಮಾಡಿತ್ತು. ಇದು ಸುಮಾರು ಮೂವತ್ತು ಕೋಟಿ (300 ಮಿಲಿಯನ್) ಕಿಲೋಮೀಟರ್ ದೂರ ಪ್ರಯಾಣಿಸಿ 2018 ರಲ್ಲಿ ರುಯ್ಗು ಕ್ಷುದ್ರಗ್ರಹವನ್ನು ಸ್ಪರ್ಶಿಸಿತ್ತು. ಅಲ್ಲಿಯೇ ಕೆಲ ತಿಂಗಳು ಇದ್ದು ಮಾಹಿತಿ ಮತ್ತು ವಸ್ತು ಸಂಗ್ರಹಣೆ ಮಾಡಿ, 2020 ಯಲ್ಲಿ ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿ ಹಿಂತಿರುಗಿತ್ತು.

लेखक
Research Matters
ಕಾಂಕ್ರೀಟ್‌ ಪರೀಕ್ಷೆಗೆ ಪ್ರೋಬ್‌

ಕಾಂಕ್ರೀಟ್‌ನಲ್ಲಿ ಹುದುಗಿರುವ ರೆಬಾರ್‌ಗಳಲ್ಲಿನ ತುಕ್ಕು ಪ್ರಮಾಣವನ್ನು ಮಾಪಿಸಲು ವಿಜ್ಞಾನಿಗಳು ಒಂದು ಹೊಸ ತಪಾಸಕವನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಿದ್ದಾರೆ.

लेखक
Research Matters
‘ದ್ವಿಪಾತ್ರ’ದಲ್ಲಿ ಮೈಕ್ರೋ ಆರ್‌ಎನ್‌ಎ

ವೈರಲ್ ಸೋಂಕುಗಳು ಮತ್ತು ಸ್ವಯಂ ನಿರೋಧಕ ಕಾಯಿಲೆಗಳಲ್ಲಿ ಮೈಕ್ರೋ ಆರ್‌ಎನ್‌ಎ ‘ದ್ವಿಪಾತ್ರ’ದಲ್ಲಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತದೆ. 

लेखक
Research Matters
ರೀಚಾರ್ಜ್ ಮಾಡಬಹುದಾದ ಬ್ಯಾಟರಿಗಳು

ಐಐಟಿ ಬಾಂಬೆ ಯ ಬ್ಯಾಟರಿ ಪ್ರೋಟೋಟೈಪಿಂಗ್ ಲ್ಯಾಬ್ ನ ಸಂಶೋಧಕರು ಇಂಧನ (ಶಕ್ತಿ) ಶೇಖರಣಾ ಸಾಧನವಾಗಿರುವ ರೀಚಾರ್ಜ್ ಮಾಡಬಹುದಾದ ಬ್ಯಾಟರಿಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಅಧ್ಯಯನ ನಡೆಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. 

Loading content ...
Loading content ...
Loading content ...
Loading content ...
Loading content ...